Ý nghĩa của san hô đỏ tự nhiên trong phong thủy

San Hô Đỏ là một trong bảy bảo vật quý hiếm trên nhân gian mà theo quan niệm từ rất lâu về trước cũng không phụ nhận được sự tinh túy và lòng ái mộ cho dòng đá quý này. Vậy trong hàng tỉ năm kiến tạo và phát triển của Trái Đất đã hình thành nên vô số loại đá quý và tại sao San Hô Đỏ lại nổi bật lên đa số loại đá và được con người sử dụng như một món đồ trang sức cũng như bảo vật phong thủy trên người.

San hô đỏ là gì ?

San hô theo tiếng Phạn là “Bát bài sa phúc la”, là một trong những loại đá hữu cơ nổi tiếng.

Như đã nói ở trên, trong quá trình kiến tạo tỉ năm của Trái Đất, San Hô có thể nói là một trong những chuỗi sinh vật sống đầu tiên tồn tại trên hành tinh tinh.

Nơi xuất hiện và chứa San Hô chiếm hai phần ba diện tích của thế giới, nơi chứa đựng những bí ẩn còn chưa được giải đáp và chạm tới hết, chính là biển cả.

Còn với San Hô Đỏ có khá nhiều loại khác nhau và được phân bố tại Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương. Và tại Việt Nam có hai loại San Hô Đỏ với tên gọi là San Hô Đỏ Nhật Bản và San Hô Đỏ Ko-noi đều thuộc trong hàng ngũ các loại san hô quý hiếm.
Nơi sinh sống của San Hô Đỏ tập trung nhiều ở những khu vực nhiều trầm tích thấp và đá biển, đặc biệt là trong môi trường tối hoặc dưới các hang tối, sâu dưới biển.

Hiện nay những chủng loại San Hô Đỏ không còn sinh sống nhiều tại các vùng nước nông nữa, mà tập trung ở độ sâu từ 10 đến 300m.

Hơn hết tại các vùng biển tại Đài Loan và Nhật Bản có những loài San Hô Đỏ sinh sống từ độ sâu 350 đến 1500m kể cả trong vùng biển mạnh.

san ho do tu nhien
Ý nghĩa của san hô đỏ tự nhiên trong phong thủy 4

Đặc tính của san hô đỏ

Giống với dòng khác, San Hô Đỏ như một bụi cây nhưng không có lá có độ cao tầm 1m và có cấu trúc của nó tạo nên bộ xương quý giá từ các gai cacbonat canxit có độ cứng và đan với nhau, các sắc tố carotenoid có màu sắc đỏ được tạo thành.

Các nhánh san hô khi còn sống có phủ một lớp màu đỏ tươi, với San Hô Đỏ có sắc độ màu ấm từ đỏ tới hồng nhạt và cuối cùng là đỏ thẫm. Do độ bền màu, bóng đẹp có từ thời cổ đại, xương San Hô Đỏ đã được sử dụng làm đồ trang trí từ xưa đến này.
Người ta còn phát hiện San Hô Đỏ còn được tìm thấy trên các lăng mộ Ai Cập cổ và trong thời tiền sử Châu Âu như một món đồ trang trí có giá trị cao.

Xem tại đây https://phongthuygo.com/product-tag/san-ho-do/

Đặc tính của San Hô Đỏ trong một năm chỉ cao thêm 1cm chính vì thể để chế tác được các vật phẩm từ San Hô Đỏ hoàn mỹ nhất thì phải trải qua ít nhất 10 năm sinh trưởng và hình thành để có thể khai thác.

Ý nghĩa của san hô đỏ

Theo quan niệm của nhà Phật, với những vị đấng cao vô tạp niệm và có lòng tâm thanh tịnh trong sạch thuần khiết thì San Hô Đỏ tự nhiên như một thứ báu vật có thể chiêu cảm được thần thức của các vị.

Còn đối với trong góc nhìn từ phong thủy học, San Hô Đỏ thuộc một trong bảy món thất bảo quý hiếm của nhân gian mà nhà Phật cũng thường dùng gồm: Mã Não, Hổ Phách, Thiếc Vàng, Thiếc Bạc, Ngọc Phỉ Thúy, Xà Cừ.

Đó đều là những vật phẩm thất bảo quý hiếm được kết tinh những điều tinh túy nhất của vũ trụ, được gọi là vô tạp chất.
Đặc biệt hơn khi sử dụng San Hô Đỏ- một trong bảy vật phẩm thất bảo trong người có khả năng đẩy lùi tà ma quỷ quái, thập nhị vong hồn vãng lưu. Ngoài ra còn có tác dụng tốt trong việc trấn trạch để trừ tà, chiêu tài nạp phúc giúp gia đạo được an ổn.
Nhiều người sử dụng San Hô Đỏ như một vật phẩm đem lại cát tường cho gia chủ.

Đồng thời tại nhiều nơi trên thế giới, San Hô Đỏ còn được sử dụng và biểu tượng cho điều tốt lành và hạnh phúc, hay còn được gọi là “cầu vồng” – biểu trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu và hạnh phúc.

San Hô Đỏ là một trong bảy bảo vật trong nhà Phật nên trong phong thủy, San Hô Đỏ cũng mang lại may mắn, kị tà và hóa giải thị phi và là một vật phẩm mang yếu tố thanh lọc và tinh thuần lại tinh thần người sử dụng.

Đặc biệt trên hết, San Hô Đỏ rất thích hợp sử dụng với người mang yếu tố ngũ hành mệnh Thổ, Hỏa và Mộc; khi được sử dụng bên người không chỉ giúp da dẻ được nhuận sắc, lưu thông máu tốt hơn còn có tác dụng lưu thông khí huyết của phụ nữ.

Lưu ý về san hô đỏ

  • San Hô Đỏ khi được sử dụng nên tránh va chạm mạnh sẽ khiến đá quý bị rạn nứt, nhanh hỏng.
  • San Hô Đỏ không nên để tiếp xúc trực tiếp với nước kiềm và axit mạnh.
  • Nếu có bơi lội dưới nước hay tắm gội xong nên lau khô khi sử dụng San Hô Đỏ bên người như một món đồ trang sức.
  • Để sản phẩm luôn được bền đẹp nên sử dụng vải mềm và kho lau sạch thường xuyên.

Vật phẩm phong thủy từ san hô đỏ

  • San hô đỏ còn được làm vòng tay phong thủy khá phổ biến hiện nay. San hô đỏ trong phong thủy có từ trường năng lượng rất lớn, san hô đỏ được coi là vật tốt mang tới hạnh phúc, bình an cho người đeo, biểu tượng của hạnh phúc trường tồn.
  • Chuỗi hạt san hô đỏ giúp cho chúng ta có tâm hồn thanh tịnh hơn, thuần khiết. Phòng tránh những điều không may, xua tan âu lo, những căng thẳng, phiền muộn, tránh xung đột không đáng có
  • Vòng san hô đỏ phù hợp với những người mệnh hỏa, mệnh thổ. Chuỗi hạt san hô đỏ tốt cho da, lưu thông máu tốt hơn, ngăn ngừa bụng kinh ở nữ giới.
  • Xem thêm: www.vongsanhodo.com

San Hô Đỏ với những tính năng trong tự nhiên đến khi trở thành một thành phẩm về tay người chọn lựa luôn giữ được tinh thần cũng như giá trị sản phẩm mang lại không chỉ về tính thẩm mỹ mà kể cả giá trị không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Popular

spot_img

More from author

Mê mẩn bãi san hô lộ thiên ở Quảng Ngãi

Kinhtedothi - Khi thủy triều rút, dưới ánh nắng buổi chiều, rạn san hô với những hình dáng, sắc màu đa dạng dần lộ ra, tạo nên cảnh đẹp hiếm có.

RẠN SAN HÔ GREAT BARRIER PHỤC HỒI MẠNH MẼ | HTV TIN TỨC

Theo Viện Khoa học Đại dương Australia (AIMS), phần lớn diện tích Rạn san hô Vĩ đại đều có mức độ bao phủ san hô lớn nhất trong gần 4 thập kỷ qua. Tuy nhiên, rạn san hô này vẫn vô cùng dễ tổn thương trước tình trạng tẩy trắng liên tục.

Rạn san hô Great Barrier ở Australia đạt độ phủ cao nhất trong 36 năm

VTV.vn - Theo một báo cáo mới của Viện Khoa học Biển Australia, số lượng san hô ở một số khu vực thuộc rạn san hô Great Barrier đã đạt mức cao nhất trong 36 năm qua.

Các phần của rạn san hô Great Barrier ở Úc có độ phủ san hô cao nhất trong 36 năm

MELBOURNE / SYDNEY (Reuters) – Hai phần ba rạn san hô Great Barrier của Úc có độ phủ san hô nhiều nhất trong 36 năm, nhưng các rạn san hô vẫn bị tẩy trắng hàng loạt ngày càng thường xuyên, một chương trình giám sát dài hạn chính thức đưa tin hôm thứ Năm.